Manage Your Messes Like Magic

Cleanliness is next to Godliness. Having said that, how do your surrounding look like? It may seem easier to leave your surroundings messy and out of order, but an organized living space leads to a clear mind and a sense of peace. When your things are in order, you avoid the frantic, nervous scrambling to find your car keys when you’re late getting out the door. The important papers you need are easy to locate when you need them. And, a cluttered home constantly reminds you of all those stressful things you could be doing instead of relaxing. A tidy home or office saves time and reduces stress. Follow these easy tips to turn your home or workplace into a productive, peaceful space: 1. Make a “things to do” list every day. Prioritize your list by placing the most important items at the top. This will provide a framework for your day and keep you on task. Your to do list minimizes distractions and keeps you focused on the best use of your time throughout the day. * It’s easier to stay on top of clutter when you manage your schedule effectively. A structured day provides the motivation and foundation you need to set things up in an orderly manner. 2. Rely on yourself. Self-reliance builds self-confidence. And, when you pick up after yourself instead of relying on others to do it for you, you know exactly where you put things. That way, everything has its place and you know that place. 3. Make it a habit to put things back in their place after use. This is the easiest way to keep your place tidy. The next time you need that important document or you’re rushing out the door and need your car keys, you’ll know exactly where they are. You’ll save time and feel less frazzled throughout the day. 4. Finish your list today. When you make your to-do list short and manageable, your day runs more smoothly. Seek to limit the items on your list to the most important five or six, and strive to complete them all by the end of the day. A clean slate for tomorrow means less clutter in your space and in your mind. 5. Finish assignments early. One of the most efficient ways to create a peaceful home or work environment is to provide a cushion in your schedule for things that may go wrong. If you wait until the last minute to accomplish everything that needs to be done, your life will be in constant chaos. * Instead, plan your schedule so you finish projects a few days early. Less scrambling at the last minute means less of a paper pile up. It also means less missed deadlines and less stress for you. 6. Throw stuff away. The most frequent cause of a disorderly home or office is too much stuff. The quickest and easiest remedy is to grab a huge trashcan, your favorite upbeat music and a friend. Spent a couple hours getting rid of as much stuff as you can, and reward yourself with a nice dinner afterwards. * Go through each item or piece of paper, asking yourself if keeping the item is really necessary. When was the last time you used this item? When will you need this piece of paper again? How is it contributing to your happiness or success? The more ruthless you can be in this process, the more productive it will be. With these simple steps and the determination to reclaim your space, you can experience the peace that you deserve within your home or office. Get started today and begin to manage your mess like magic!
========> Quản lý mớ hỗn độn của bạn như một phép thuật!
Nhà sạch thì mát bát sạch ngon cơm. Nói như vậy, xung quanh bạn trông như thế nào? Có vẻ dễ dàng hơn khi để môi trường xung quanh bừa bộn và không theo trật tự, nhưng một không gian sống có tổ chức sẽ giúp bạn đầu óc tỉnh táo và cảm giác bình yên. Khi mọi thứ đã ổn định, bạn sẽ tránh được tình trạng luống cuống, lo lắng để tìm chìa khóa xe khi ra khỏi cửa muộn. Những giấy tờ quan trọng bạn cần dễ dàng định vị khi cần. Và, một ngôi nhà bừa bộn liên tục nhắc nhở bạn về những điều căng thẳng mà bạn có thể làm thay vì thư giãn. Một ngôi nhà hoặc văn phòng ngăn nắp giúp tiết kiệm thời gian và giảm căng thẳng. Hãy làm theo những mẹo đơn giản sau để biến ngôi nhà hoặc nơi làm việc của bạn thành một không gian yên bình và hiệu quả: 1. Lập danh sách "những việc cần làm" mỗi ngày. Ưu tiên danh sách của bạn bằng cách đặt các mục quan trọng nhất ở trên cùng. Điều này sẽ cung cấp một khuôn khổ cho ngày của bạn và giúp bạn làm việc. Danh sách việc cần làm của bạn giảm thiểu sự phân tâm và giúp bạn tập trung vào việc sử dụng thời gian tốt nhất trong ngày. * Sẽ dễ dàng hơn khi bạn quản lý lịch biểu của mình một cách hiệu quả. Một ngày có cấu trúc cung cấp động lực và nền tảng bạn cần để thiết lập mọi thứ một cách có trật tự. 2. Dựa vào chính bạn. Tính tự lập xây dựng sự tự tin cho bản thân. Và, khi bạn tự mình nhặt lấy thay vì dựa vào người khác làm việc đó cho bạn, bạn sẽ biết chính xác vị trí của mình. Bằng cách đó, mọi thứ đều có vị trí của nó và bạn biết nơi đó. 3. Tạo thói quen để mọi thứ trở lại vị trí cũ sau khi sử dụng. Đây là cách dễ nhất để giữ cho nơi ở của bạn ngăn nắp. Lần tới khi bạn cần tài liệu quan trọng đó hoặc đang lao ra khỏi cửa và cần chìa khóa ô tô, bạn sẽ biết chính xác chúng đang ở đâu. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian và cảm thấy bớt mệt mỏi trong suốt cả ngày. 4. Kết thúc danh sách của bạn ngay hôm nay. Khi bạn lập danh sách việc cần làm của mình ngắn gọn và dễ quản lý, một ngày của bạn sẽ trôi chảy hơn. Tìm cách giới hạn các mục trong danh sách của bạn ở năm hoặc sáu mục quan trọng nhất và cố gắng hoàn thành tất cả chúng vào cuối ngày. Một phương tiện gọn gàng cho ngày mai có nghĩa là ít lộn xộn hơn trong không gian và tâm trí của bạn. 5. Hoàn thành bài tập sớm. Một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra một môi trường làm việc hoặc gia đình yên bình là cung cấp một khoảng đệm trong lịch trình của bạn cho những điều có thể xảy ra. Nếu bạn chờ đợi đến phút cuối cùng để hoàn thành mọi việc cần phải làm, cuộc sống của bạn sẽ hỗn loạn liên tục. * Thay vào đó, hãy lên kế hoạch cho lịch trình của bạn để bạn hoàn thành các dự án sớm vài ngày. Ít xáo trộn hơn vào phút cuối có nghĩa là ít chất đống giấy hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ ít bị lỡ thời hạn hơn và bớt căng thẳng hơn. 6. Vứt đồ. Nguyên nhân thường xuyên nhất khiến nhà hoặc văn phòng mất trật tự là quá nhiều đồ đạc. Cách khắc phục nhanh nhất và dễ dàng nhất là lấy một thùng rác khổng lồ, bản nhạc lạc quan yêu thích của bạn và một người bạn. Hãy dành vài giờ để loại bỏ nhiều thứ nhất có thể và tự thưởng cho mình một bữa tối ngon miệng sau đó. * Xem qua từng món hoặc mẩu giấy, tự hỏi bản thân xem việc giữ lại món đó có thực sự cần thiết hay không. Lần cuối cùng bạn sử dụng món đồ này là khi nào? Khi nào bạn cần lại mảnh giấy này? Nó góp phần vào hạnh phúc hay thành công của bạn như thế nào? Bạn càng có thể tàn nhẫn hơn trong quá trình này, nó sẽ càng hiệu quả hơn. Với những bước đơn giản và quyết tâm cải tạo không gian của mình, bạn có thể trải nghiệm sự yên bình mà bạn đáng có trong ngôi nhà hoặc văn phòng của mình. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và bắt đầu quản lý mớ hỗn độn của bạn như một phép thuật!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm Đẹp Vùng Kín SHILA

Những tư thế quan hệ bằng miệng nóng bỏng như màn dạo đầu -better feelings,better living